Tại sao iPhone tắt nguồn vẫn định vị được

Ứng dụng “Tìm” trên iPhone có thể sử dụng mạng tìm để giúp tìm các thiết bị ngay cả khi chúng không được kết nối vào internet. Và đối với các thiết bị được hỗ trợ1, bạn vẫn có thể tìm thiết bị của mình ngay cả khi chúng bị tắt nguồn hoặc bị xóa. Tất cả tính năng này được tích hợp trong con chip U1 – Ultra Wideband.

Chip U1 là gì?

Chip U1 sử dụng công nghệ Ultra Wideband (UWB) để “nhận thức không gian” – cho phép các thiết bị hỗ trợ định vị chính xác các thiết bị Apple được trang bị U1 khác.

Cốt lõi của chip U1 – UWB – là công nghệ vô tuyến băng tần cực rộng. Nó thực chất là một công nghệ truyền tín hiệu không dây, hoạt động ở khoảng cách gần, tiết kiệm điện và băng thông rộng (> 500MHz, trong khi Wi-Fi thường chỉ là 22MHz hoặc 40MHz). Nhờ đó, nó có thể được sử dụng để làm radar tầm gần, định vị thiết bị.

iPhone hoạt động như thế nào khi bị tắt nguồn

Khi tắt nguồn. Chip U1 vẫn tiếp tục hoạt động với lượng điện tiêu thụ thấp. Khiến cho iPhone của bạn vẫn có thể định vị. Các thiết bị trong mạng Tìm sử dụng công nghệ không dây Bluetooth để phát hiện các thiết bị hoặc vật dụng tương thích bị thất lạc ở gần.

Hay nói đơn giản hơn. Khi iPhone bị tắt nguồn. Nó vẫn sẽ tiếp tục phát ra các tín hiệu Bluetooth LE2 khiến cho các thiết bị Apple xung quanh nhận diện được. Sau đó vị trí iPhone sẽ được gửi lên mạng tìm. Và bạn có thể tìm điện thoại của mình.

Tất nhiên. Việc tương tác được mã hóa hai chiều và Apple không thể nhìn thấy vị trí của bất kỳ thiết bị ngoại tuyến hoặc thiết bị báo cáo nào. Khi tham gia vào mạng Tìm, thiết bị của bạn vừa có thể được định vị bởi mạng lưới vừa có thể giúp định vị ẩn danh các thiết bị khác đang thất lạc.

Bạn có thể lựa chọn không cho phép thiết bị iOS hoặc iPadOS của mình tham gia mạng Tìm. Bằng cách đi tới Cài đặt > [tên của bạn] > Tìm > Tìm [thiết bị] và chạm để tắt mạng Tìm.

Bạn có thể lựa chọn không cho phép máy Mac của mình tham gia mạng Tìm bằng cách đi tới Cài đặt hệ thống > [tên của bạn] > iCloud, bấm vào Tùy chọn ở bên cạnh Tìm máy Mac và tắt mạng Tìm.

1 Các thiết bị iPhone hỗ trợ tìm khi bị tắt nguồn bao gồm iPhone 11, iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max, iPhone 12 mini, iPhone 12, iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max, iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro, iPhone 13 Pro Max, iPhone 14, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.

2 Bluetooth Low Energy: dưới dạng năng lượng cực thấp.

Author:
Xin chào, Mình là κᴀɴzo, chuyên trang về Apple của 1Box Studios. Những bài viết hay, chất lượng sẽ được tải lên sớm và thường xuyên. Hẹn gặp bạn trong các bài viết khác.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *