iOS 16.4 chính thức ra mắt: emoji mới và nhiều tính năng đáng chú ý

Dưới đây là những tính năng mới và cải tiến đáng chú ý mà iOS 16.4 mang đến:

Phiên bản cập nhật iOS 16.4 mới nhất của mình. Apple đã mang đến cho người dùng một bộ sưu tập biểu tượng cảm xúc mới. Được cập nhật theo tiêu chuẩn Unicode 15.0. Để hoàn thành gói biểu tượng mới này, Apple đã mất vài tháng để tập hợp thông tin từ Hiệp hội Unicode.

iOS 16.4 cung cấp nhiều biểu tượng emoji mới

Bộ sưu tập biểu tượng cảm xúc mới này bao gồm nhiều biểu tượng đáng yêu và thú vị. Bao gồm biểu tượng lắc đầu. Một số biểu tượng trái tim với màu sắc mới như hồng, xanh và xám. Các biểu tượng động vật mới như nai, ngỗng và sứa. Cùng với một số biểu tượng thực phẩm và nhạc cụ khác.

Với bộ sưu tập biểu tượng cảm xúc mới này, người dùng iOS 16.4 có thể dễ dàng thể hiện cảm xúc và tương tác với người dùng khác một cách sáng tạo và đầy màu sắc.

Phiên bản iOS 16.4 mới nhất của Apple được phát hành với tính năng mới là thông báo đẩy trên web. Điều này có nghĩa là các trang web đã được thêm vào màn hình chính dưới dạng ứng dụng web có thể gửi thông báo trực tiếp đến người dùng trên hệ điều hành iOS 16.4 và iPadOS 16.4, tương tự như trên Mac.

Tính năng thông báo đẩy trên web đã được công bố tại sự kiện WWDC của Apple khi giới thiệu về iOS 16. Và hiện nay, tính năng này đã được hoàn thiện và sẵn sàng cho người dùng trải nghiệm.

Khi người dùng thêm một ứng dụng web vào màn hình chính trên iPhone hoặc iPad. Ứng dụng đó sẽ hiển thị nút “đăng ký” để đăng ký nhận thông báo. Nếu người dùng đăng ký, họ sẽ nhận được thông báo trực tiếp từ trang web đó.

Tương tự như trên Mac, khi một trang web yêu cầu gửi thông báo đẩy. Người dùng sẽ nhận được thông báo yêu cầu cấp quyền. Người dùng có thể chấp nhận hoặc từ chối yêu cầu này. Nếu được chấp nhận, thông báo sẽ được hiển thị trên màn hình khóa, Control Center hoặc các thiết bị đã kết nối như Apple Watch.

Tính năng thông báo đẩy trên web sẽ giúp cho người dùng dễ dàng theo dõi các thông tin mới nhất từ các trang web mà họ quan tâm một cách tiện lợi và nhanh chóng hơn.

Từ phiên bản cập nhật iOS 16.4 trở đi. Người dùng có thể xem trạng thái gói bảo hành Apple Care của tất cả các thiết bị liên quan đến Apple ID của mình. Tại ứng dụng Cài đặt trên iPhone hoặc iPad. Bao gồm cả iPhone, iPad, MacBook, AirPods và Apple Watch.

Để kiểm tra trạng thái gói bảo hành. Người dùng chỉ cần mở ứng dụng Cài đặt. Chọn Cài đặt chung > Giới thiệu > Bảo hành. Tại đây, người dùng có thể xem thời hạn bảo hành còn lại, phạm vi bảo hành và các thông tin khác liên quan đến gói bảo hành của sản phẩm của mình.

ios 16.4 bảo hành apple care+

Tính năng này giúp người dùng dễ dàng theo dõi trạng thái bảo hành các thiết bị của họ, giúp họ quản lý bảo hành và bảo hiểm một cách thuận tiện và nhanh chóng hơn.

Trong những phiên bản iOS 16 đầu tiên. Apple đã thay đổi giao diện của ứng dụng Apple Books. Bằng cách loại bỏ hiệu ứng lật trang truyền thống đã được sử dụng từ lâu. Thay đổi này đã gây ra sự không thoải mái cho một số người dùng của Apple Books.

Hiệu ứng lật trang được Apple đưa trở lại trên iOS 16.4
Hiệu ứng lật trang được Apple đưa trở lại trên iOS 16.4

Từ phiên bản iOS 16.4 trở đi. Apple đã quyết định mang lại hiệu ứng lật trang dưới dạng một tùy chọn cho người dùng Apple Books. Đây là một thay đổi được rất nhiều độc giả chào đón. Người dùng có thể tìm thấy ba tùy chọn khác nhau để lật trang trong phần Chủ đề & Cài đặt của ứng dụng Sách: Cuộn tròn, Trượt và Không có.

Một vài tính năng khác:

  • Tính năng Tách giọng nói cho các cuộc gọi di động ưu tiên giọng nói của bạn và chặn tiếng ồn môi trường xung quanh bạn
  • Album Mục trùng lặp trong Ảnh mở rộng hỗ trợ để phát hiện các ảnh và video trùng lặp trong Thư viện ảnh được chia sẻ iCloud
  • Hỗ trợ VoiceOver cho bản đồ trong ứng dụng Thời tiết
  • Cài đặt trợ năng để tự động giảm độ sáng của video khi phát hiện thấy ánh sáng nhấp nháy hoặc hiệu ứng nháy sáng
  • Khắc phục một sự cố khiến các yêu cầu Hỏi để mua từ trẻ em có thể không xuất hiện trên thiết bị của cha mẹ
  • Giải quyết các sự cố khiến các bộ điều nhiệt tương thích với Matter có thể trở nên không phản hồi khi được ghép đôi với Nhà Apple
  • Tối ưu hóa Phát hiện va chạm trên các kiểu máy iPhone 14 và iPhone 14 Pro
  • Thay đổi cách cài đặt phần mềm beta
Author:
Xin chào, Mình là κᴀɴzo, chuyên trang về Apple của 1Box Studios. Những bài viết hay, chất lượng sẽ được tải lên sớm và thường xuyên. Hẹn gặp bạn trong các bài viết khác.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *