Review TNGo – Ứng dụng thuê xe đạp, xe điện: Cách tải, sử dụng và những bất cập

Tuần vừa rồi, mình và đồng bọn có một chuyến du lịch từ HCM đến TP. Vũng Tàu. Chuyến đi vừa rồi khá vui và thú vị. Trong đó, không thể không kể đến “lần đầu làm chuyện ấy” của mình. Đó là sử dụng app thuê xe đạp TNGo.

TNGo là ứng dụng cho thuê xe đạp và xe điện công cộng. Với mạng lưới rộng khắp các tỉnh thành. Tuy nhiên, khi trải nghiệm thực tế lại có một số bất cập đối với người sử dụng lần đầu tiên.

Bài viết này không được tài trợ bởi TNGo.

ứng dụng thuê xe đạp tngo
Ứng dụng thuê xe TNGo

Các tính năng chính của ứng dụng TNGo

Bố trí tại khu vực trung tâm ở các Quận/Huyện của TP.HCM, Hà Nội và các thành phố khác. Ứng dụng TNGO cung cấp cho bạn những thông tin về vị trí các trạm xe đạp công cộng gần nhất, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức trong việc tìm kiếm và thuê xe đạp.

Mang lưới khá rộng rãi của TNGo

Hiển thị các thông tin liên quan đến chuyến đi, bao gồm thời gian bắt đầu, thời gian kết thúc, khoảng cách, địa điểm xuất phát và đích đến của chuyến đi.

tngo review ứng dụng thuê xe đạp, xe điện

Sau khi kết thúc chuyến đi. Chỉ cần đến trạm xe, sử dụng tính năng trả xe trên ứng dụng TNGO để kết thúc chuyến đi, tránh tính thêm phí. Sau đó, bạn có thể kiểm tra lịch sử giao dịch của mình trên mục Ví của tôi trong ứng dụng TNGO, cùng với thông tin về số điểm, điểm thưởng và mã khuyến mãi.

Cách tải và sử dụng

Có thể tải app TNGo theo đường link sau:

Thực sự thì mình thấy mạng lưới của TNGo khá là rộng rãi ở các tỉnh thành. Mình cũng có đi ngang qua vài lần ở HCM. Nhưng chưa có nhu cầu sử dụng. Đợt đi Vũng Tàu mình cùng đám bạn mới thấy nó thú vị và thử luôn. Và nguồn cơn rắc rối cũng bắt đầu từ đây.

Giao diện chính của TNGo

– Tiện ích

Ứng dụng thuê xe đạp TNGo giúp bạn thuê xe một cách dễ dàng. Với lợi thế có nhiều trạm, với số lượng hàng chục chiếc xe mỗi trạm. Bạn có thể xem thời lượng pin của xe. Bằng cách sử dụng app để quét QR ở phía sau mỗi xe.

App có giao diện khá dễ sử dụng. Để sử dụng app cần có các bước cơ bản sau:

  • Bước 1: Tải app TNGo.
  • Bước 2: Nạp tiền vào tài khoản (Chi tiết bảng giá xem bên dưới).
  • Bước 3: Nhấn biểu tượng quét QR trên app. Tìm mã QR phía sau mỗi xe và quét.
  • Bước 4: Thanh toán.

Khi thanh toán thành công, xe sẽ hiện đèn xanh dương ở phía sau. Vậy là bạn có thể sử dụng.

– Bảng giá thuê xe

Hiện có 4 loại vé mà bạn có thể mua:

Giá bánThời gian sử dụng
Vé lượt5.000 đồng30 phút
Vé ngày* 50.000 đồng450 phút
Vé tháng*150.000 đồng3.600 phút
Vé trả trước5.000 đồng60 phút

*Vé ngày, tháng có điều kiện sử dụng

Chắc chắn sẽ có những bạn thắc mắc giá của Vé lượt Vé trả trước. Khi thời gian sử dụng khác nhau mà giá tiền lại như nhau đúng không. Vì vậy nên là, truy cập link dưới để xem chi tiết bảng giá nhé.

– Review

Buổi tối hôm ấy, chúng mình đi chơi và vô tình gặp trạm xe của TNGo. Và ngẫu hứng cho nên mới thuê xe. Tưởng đăng ký vào là chạy ngay đi nhưng không. Vì tiện lợi nên mình sử dụng 1 tài khoản của mình cho nhiều xe khác nhau. Nhưng mới biết 1 tài khoản chỉ thuê được 1 xe. Sau đó app có yêu cầu CCCD. Mình có đọc hướng dẫn ghi là “Xác thực CMND/CCCD để thuê được nhiều xe“. Sau đó mình mới lôi CCCD ra để xác thực.

Quá trình xác thực khá lâu. Nên mình gọi trực tiếp cho bên hỗ trợ nhờ kiểm tra gấp. Mình đánh giá bộ phận hỗ trợ khá tốt nên CCCD được duyệt ngay.

tngo review

Vấn đề chính xác nằm ở chữ nhiều xe, và như thế nào được gọi là nhiều thì app không đề cập. Cho đến khi mình thanh toán thành công 3 chiếc, và chiếc thứ 4 bị lỗi mình mới biết chữ nhiều đó có nghĩa là 3 xe. Trong khi nhóm bạn mình đến 6 người. Rồi, lúc này mọi người mới cuống cuồng để lấy điện thoại ra tải app và nạp tiền vào tài khoản.

đánh giá ứng dụng tngo thuê xe đạp

App có tính năng chuyển số dư tài khoản này sang tài khoản khác nhưng khá vô dụng và bất tiện. Lúc đầu mình nạp tiền cho cả 6 người luôn. Lúc gặp lỗi thì mình mới chuyển số dư cho 3 bạn còn lại. Nhưng lại yêu cầu phía người nhận phải được xác thực CCCD/CMND. Mất rất nhiều thời gian.

Trong thời gian đó thì app đã tính tiền những xe đã đăng ký trước. Tụi mình mất hơn 25 phút để 3 bạn còn lại đăng ký và xác thực.

Một số lưu ý:

  • Phải xác thực CMND khi thuê > 1 xe.
  • Mỗi CMND/CCCD thuê tối đa là 3 xe.
  • Phải nạp tối thiểu 10.000đ vào tài khoản.
  • Số tiền nạp vào sẽ chuyển thành số dư. Không được rút. Nhưng có thể chuyển sang tài khoản khác. Với tài khoản nhận số dư phải được xác minh CMND/CCCD.

Đánh giá tổng quan

Ghi chú:
Sự tiện lợi là sự tiện lợi của app đối với người dùng có nhu cầu sử dụng nó.
Dễ sử dụng có nghĩa là giao diện thân thiện, dễ sử dụng. Mọi rắc rối khi sử dụng app có thể bị trừ điểm này.
Hỗ trợ được đánh giá bởi khả năng hỗ trợ kịp thời của nhân viên và thái độ.

Author:
Xin chào, Mình là κᴀɴzo, chuyên trang về Apple của 1Box Studios. Những bài viết hay, chất lượng sẽ được tải lên sớm và thường xuyên. Hẹn gặp bạn trong các bài viết khác.
Comments

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *