Review Cà phê gói Highlands 200g: Không như bạn tưởng tượng!

Review cà phê Highlands: Vì quá đắm say hương vị cà phê phin ở Highlands. Nên mình quyết định mua thử 1 trong những loại cà phê rang xay bằng túi giấy. Được bày sẵn ở quầy order Highlands. Và dưới đây là review.

cà phê highland

Mua cà phê Highlands ở đâu?

Bạn có thể mua cà phê tại các cửa hàng Highlands, các chuỗi siêu thị hoặc Trang chính thức của Highlands trên Shopee Mall.

Giới thiệu về các loại cà phê Highlands

Có rất nhiều loại cà phê với giá khác nhau. Trong đó đắt đỏ nhất là Moka.

CÀ PHÊ MOKA

Cà phê Moka tại Highlands với 100% hạt cà phê Moka thượng hạng trồng ở vùng cao nguyên của Việt Nam. Được rang và phối trộn theo công thức độc đáo. Tại Highlands, Moka là loại hạt cà phê cao cấp nhất. Có giá trị dinh dưỡng và chất lượng tốt nhất.

cà phê gói highlands moka

CÀ PHÊ CULI

Hạt cà phê thượng hạng trồng ở vùng cao nguyên của Việt Nam được rang và phối trộn theo công thức độc đáo tại Highlands. Cho một sự cân bằng giữa vị mạnh nhưng rất êm đềm (100% hạt cà phê Culi). Cà phê Highlands Coffee được đóng gói tiện lợi cho việc sử dụng và bảo quản. Không chỉ dùng trong gia đình, với bao bì lịch sự còn thích hợp làm quà tặng ý nghĩa dành cho người thân, bạn bè và đồng nghiệp.

cà phê culi highlands

DI SẢN/ SÀNH ĐIỆU/ TRUYỀN THỐNG

Với tỉ lệ pha trộn như sau:

  • Di sản (D): 100% hạt Robusta.
  • Sành điệu (S): 70% Robusta – 30% Arabica.
  • Truyền thống (T): Robusta và Arabica theo tỷ lệ đặc biệt.
cà phê di sản highlands, cà phê sành điệu highlands, cà phê truyền thống highlands

Cách pha tiêu chuẩn (được in trên bao bì)

  • Bước 1: Cho 20g (3 muỗng cà phê) vào trong phin.
  • Bước 2: Dùng nước tinh khiết đun nóng (khoảng 90-96 độ C). Châm 30ml nước vào phin, đợi khoảng 2 phút. Sau đó rót tiếp 40ml nước vào phin. Đợi thành phẩm.
  • Bước 3: Cho thêm sữa đặc hoặc đường, đá tùy thích.

Đánh giá

Quá hào hứng với hương vị thơm đậm, đặc sắc, chuẩn gu ở quán. Mình quyết định mua một gói Moka về dùng thử và pha theo hướng dẫn trên bao bì. Loại sữa đặc mình sử dụng là Ông Thọ (xanh dương) chuyên pha cà phê.

Tuy nhiên, hương vị không giống ngoài quán. Có thể họ có tỷ lệ pha trộn riêng hoặc họ sử dụng các gói vị khác. Trong một lần chỉ là vô tình, mình có đi ngang qua kho Highlands. Và mình chỉ “lỡ” nhìn vào trong kho. Các bịch cà phê được đóng trong một túi giấy bạc, size cỡ 5kg. Nói chung khá to. Có thể sản phẩm họ dùng để bán phin sữa trực tiếp tại quán và sản phẩm bán dạng gói là khác nhau. Kinh doanh chắc phải vậy nhỉ!

Hương vị khi mở túi Moka 200g ra khác hoàn toàn các loại cà phê mà mình từng “hửi” trước đây. Một mùi hương độc đáo hòa quyện với vị bơ thơm nồng. Khiến lòng ai cũng phải xao xuyến. Nhưng khi pha lên thì không được như vậy. Pha xong uống một ngụm. Mở tủ lạnh ra cất vô luôn.

Hương vị của dòng Moka này khá nhẹ nhàng. Các bạn có thể thử các dòng khác để có trải nghiệm mới mẻ hơn nhé. Nói chung sau khi thử. Mình rút kinh nghiệm là cứ ra quán để có hương vị chuẩn nhất.

Quyết định thử lại lần nữa với vị Truyền thống

Nói thật, với vị Moka không khiến mình hài lòng. Vì hầu như mùi vị quá nhẹ. Và thơm bơ nhiều hơn. Không quá đặc trưng mùi cà phê. Nên mình quyết định tìm đến vị Truyền Thống. Mùi hương của Truyền thống cũng không kém cạnh Moka. Tuy nhiên ít hương thơm của bơ hơn, và tập trung vào cà phê là chính.

review cà phê truyền thống highlans, công thức pha cà phê sữa dad highlands
Highlands vị Truyền thống

Đợt trước do vội, mình chọn đại Moka. Vì đơn giản, nó đứng gần với mình ở quầy order. Sau khi tìm hiểu. Mình mới phát hiện Barista’s Choice: Lựa chọn để pha chế phin sữa đá chính là Vị Truyền thống.

Hoàn toàn hài lòng! Tuyệt vời với vị Truyền thống. Đây chính là thứ mình tìm.

Nếu bạn nào thích hương vị chuẩn của Dòng cà phê truyền thống ở Highlands. Thì có thể tìm vị Truyền thống nhé. Còn các dòng khác, đặc thù hơn. Mình có thể chọn tùy theo gu của mỗi người.

highlands bạc xĩu, cà phê sữa tươi highlands

Mình đã thử làm Cà phê sữa đá với vị Truyền thống và cảm thấy rất ngon. Sau đó, làm thêm một ly Sữa tươi cà phê nữa. Một ngày hè nóng bức với ly nước mát lạnh (nhưng cà phê thì cũng không mát cho lắm). Chúc bạn thành công!

Author:
Xin chào, Mình là κᴀɴzo, chuyên trang về Apple của 1Box Studios. Những bài viết hay, chất lượng sẽ được tải lên sớm và thường xuyên. Hẹn gặp bạn trong các bài viết khác.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *